Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

THƯ NGỎ MỜI GIA NHẬP LƯU HỌC XÁ SINH VIÊN ĐA MINH

https://www.facebook.com/daminhsinhvien

THƯ NGỎ
MỜI GỌI GIA NHẬP
LƯU HỌC XÁ
SINH VIÊN ĐA MINH
 
Kính gửi đến quí phụ huynh và các bạn sinh viên,
Năm học mới đã đến gần, các Tân sinh viên đang háo hức chuẩn bị hành trang để bước vào một cuộc hành trình khám phá và chinh phục đỉnh cao kiến thức nơi các trường Cao Đẳng và Đại học trên mảnh đất Sài Thành này. Thế nhưng vấn đề đặt ra hết sức quan trọng đó là tìm được “nơi ăn chốn ở” an toàn và một môi trường học tập tốt không phải là một chuyện dễ dàng.
Đứng trước ưu tư và khó khăn của các phụ huynh và các Tân sinh viên, Ban Mục vụ Sinh Viên Đa Minh đã thành lập các Lưu Học Xá nhằm giúp cho các Nam sinh viên công giáo có được một môi trường lành mạnh và thuận tiện cho việc học tập.
Lưu học xá sinh viên Đa Minh thành lập vào đầu tháng 11 năm 2007, hiện tại Lưu học xá đã mở rộng quy mô thành 5 cơ sở với gần 200 sinh viên nam đang theo học tại các trường Cao Đẳng và Đại học ở Sài Gòn. Với quy mô tổ chức khoa học, các sinh viên sẽ hoàn thành tốt kết quả học tập của mình trong những năm tháng “dùi mài kinh sử”.
Ngoài những sinh hoạt chung : ăn, ở và học, Lưu học xá không ngừng tạo những sân chơi, CLB ngoại ngữ, hoạt động VĂN – THỂ - MỸ, để tạo tinh thần hưng phấn và giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập. Tại nơi đây, mọi người xem nhau như anh em một nhà và chia sẻ vui buồn trong tình huynh đệ yêu thương. Chắc chắn nơi đây sẽ là một môi trường thật sự tốt đẹp mà các sinh viên đang tìm kiếm và khám phá hầu tự hoàn thiện bản than.
Ban Mục vụ Sinh viên Đa Minh rất hân hoan chào đón các sinh viên và các Tân sinh viên đến với Gia đình Lưu Học Xá. Các bạn có nhu cầu, có ý chí rèn luyện bản than và có tinh thần cộng đồng hãy đến ghi danh và nộp hồ sơ tại Văn Phòng Mục Vụ Sinh Viên theo địa chỉ trên.
THÔNG TIN CẦN THIẾT
VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU HỌC XÁ
I.    MỤC TIÊU
01.         Giúp cho nam sinh viên công giáo một chỗ lưu trú để yên tâm học tập. Ưu tiên cho các bạn có ý hướng tìm hiểu ơn gọi tu trì và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
02.Giúp sinh viên tự đào luyện mình qua những khoá Kỹ Năng Sống. Trong bầu khí gia đình, các sinh viên cùng nhau xây dựng cuộc sống huynh đệ vui tươi, đoàn kết….
03.Giúp sinh viên trở thành một Kitô hữu tốt và một công dân lương thiện, nhằm mưu ích cho bản thân, gia đình, giáo hội và xã hội.
04.Giúp sinh viên định hướng cho tương lai trong nghề nghiệp hoặc lý tưởng ơn gọi tu trì của mình.
II.           ĐIỀU KIỆN GIA NHẬP
05. Các sinh viên Hệ chính qui Cao đẳng và Đại học, từ năm 1 đến năm 4 hoặc học liên thông.
06. Đơn xin gia nhập Lưu học xá (Theo mẫu Văn phòng).
07. Giấy giới thiệu của Cha Xứ và một Linh mục hoặc tu sĩ ở Sài gòn xác nhận bảo lãnh.
08. Học bạ đối với Sinh viên năm 1, Bảng điểm và thẻ sinh viên đối với sinh viên năm 2 trở lên.
III. BỔN PHẬN SINH VIÊN
  09. Mọi sinh hoạt theo sự điều phối của Văn phòng Mục Vụ Sinh Viên Đa Minh.
10. Hàng ngày tham dự thánh lễ (nếu có thể), đọc kinh tối chung và ăn cơm chung.
11. Hàng tháng tham dự tĩnh tâm tại Lưu xá nhằm cầu nguyện cho Tỉnh Dòng, Cha mẹ, thân nhân và ân nhân.
  12. Hàng tháng tham dự ngày sinh hoạt và Thánh lễ chung của Lưu Xá tại Nhà Dòng.
  13. Trong năm tham gia những chương trình học hỏi Kỹ năng sống và công tác Bác ái xã hội….
  14. Cuối năm tham gia chương trình Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi….Trại hè dã ngoại.
  15. Kinh phí tổng cộng là  950.000đ / 1 tháng. Gồm: tiền nhà, tiền chợ (ăn 2 bữa trưa và tối), nhu yếu phẩm (kem đánh răng, xà bông tắm giặt), wifi, điện, nước, cơ sở hạ tầng…phần còn lại do Ban Mục Vụ Sinh Viên Tỉnh Dòng Đa Minh hỗ trợ.
Đặc Trách Ban Mục Vụ Sinh Viên Đa Minh
Lm. Giuse Hoàng Huy Cường,OP 
Tu Viện và Nhà Thờ Mai KhôiVăn phòng
 44 Tú xương, P7,Q3, Sài Gòn 
Đt : 0903367342-Email : jhcuong@gmail.com

·       Các bạn có thể load đơn và điền thông tin, gửi lại văn phòng theo địa chỉ trên và văn phòng sẽ liên lạc lại với các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét